Quản trị - Cập nhật lúc: 03/10/2025

UBND PHƯỜNG NAM GIA NGHĨA TỔ CHỨC HỌP NGHE BÁO CÁO CÔNG TÁC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Sáng ngày 03/10, Ủy ban Nhân dân phường Nam Gia Nghĩa đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính của công dân.

(Toàn cảnh cuộc họp)

Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Phan Văn Quốc – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; đồng chí Lê Văn Thịnh – UVBTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Trần Đình Tuấn – UVBTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan.

(Đồng chí Lê Văn Thịnh – UVBTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu tại cuộc họp)

Tại cuộc họp, UBND phường đã nghe báo cáo kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC trong thời gian từ ngày 01/7/2025 đến ngày 02/9/2025, cụ thể:

  • Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 594 hồ sơ, trong đó trực tuyến 1.375 hồ sơ (86,3%), trực tiếp 199 hồ sơ (13,4%).
  • Hồ sơ đã giải quyết: 460/1.594 hồ sơ (đạt 91,5%), trong đó: giải quyết sớm hạn 1.445 hồ sơ (99%), trễ hạn 15 hồ sơ (1%).
  • Hồ sơ đang giải quyết trong hạn: 134 hồ sơ.
  • Hồ sơ hủy: 89 hồ sơ, trả lại công dân 110 hồ sơ, tạm dừng 38 hồ sơ.
  • Hồ sơ giải quyết TTHC có thu phí, lệ phí: 031 hồ sơ, với số tiền 31.582.000 đồng, trong đó thanh toán trực tuyến 30.337.000 đồng, thu trực tiếp 1.245.000 đồng.

(Đồng chí Vũ Thị Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công phát biểu tại cuộc họp)

Trong phần thảo luận, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá thực trạng, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm cải tiến quy trình giải quyết TTHC, góp phần phát hiện, kiến nghị sửa đổi, bổ sung kịp thời những quy định chưa phù hợp, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và tổ chức.

(Đồng chí Huỳnh Ngọc Tú – Trưởng phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị phường phát biểu tại cuộc họp)

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phan Văn Quốc – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, UBND phường và các bộ phận chuyên môn cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến, phấn đấu đạt tỷ lệ 100%. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải hướng dẫn tận tình, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ, thực hiện số hóa và chuyển giao đến cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo trả kết quả đúng hạn, đúng quy định.

(Đồng chí Phan Văn Quốc – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu tại cuộc họp)

Đồng thời Chủ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thu phí, lệ phí, đồng thời tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân. Cán bộ, công chức cần giữ gìn tác phong, thái độ chuẩn mực, lịch sự, thân thiện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng hỗ trợ công dân tiếp cận công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC.

(T/h: TTVH-TT)

 

Đánh giá - Nhận xét
  • Bản đồ
  • Cải cách hành chính
    Người phát ngôn
    Du lịch Lâm Đồng
    Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2025
    Cuộc thi Tìm hiểu về pháp luật tỉnh Lâm Đồng năm 2025
    XÁC ĐỊNH KHOẢNG CÁCH VỀ NĂNG LỰC SỐ
    CUỘC THI TRỰC TUYẾN TÌM HIỂU PHÁP LUẬT TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2025
    Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng
    Khảo sát dư luận xã hội
    Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    Hotline
    BỘ CHỈ SỐ PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN TTHC, CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG
    Đề án 06
    Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Phòng chống hàng giả
    TTHD vô tuyến điện
    3 điều cần làm 4 điều cần tránh
    Sổ tay Bình dân học vụ
    Người tốt việc tốt
    An toàn giao thông
    Y tế xã Hòa Sơn
    Cổng dịch vụ công Quốc gia
    Cổng thông tin Đắk Lắk
  • Thống kê truy cập
    • Tổng lượt truy cập: 62,206
    • Đang online: 4
    • IP của bạn: 216.73.216.130
  • Theo bạn nội dung cung cấp trên cổng thông tin điện tử như thế nào?