Quản trị - Cập nhật lúc: 15/10/2025

PHƯỜNG NAM GIA NGHĨA: KHẢO SÁT CHUYÊN ĐỀ VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

Sáng ngày 14/10, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Nam Gia Nghĩa, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND phường do đồng chí Phạm Mạnh Cường – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát chuyên đề “Tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường”.
(Trung tâm phục vụ Hành chính công phường Nam Gia Nghĩa)
 Tham dự buổi khảo sát có đồng chí Lê Văn Thịnh – UVBTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm PVHCC; Vũ Thị Hà – Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC; cùng đại diện lãnh đạo các bộ phận chuyên môn của phường.
(Toàn cảnh buổi làm việc)
Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã nghe báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm từ ngày 01/7/2025 đến nay. Theo đó, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 1.817 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến đạt 88,1%, đã giải quyết 1.672 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết sớm và đúng hạn đạt 99,1%. Tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ đạt 96,2%; 100% hồ sơ có kết quả được trả qua kho dữ liệu cá nhân, tổ chức; tỷ lệ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đạt 96%. Kết quả đánh giá chất lượng phục vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 91,93 điểm, xếp loại xuất sắc.
(Đồng chí Lê Văn Thịnh- UVBTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công phường phát biểu tại buổi làm việc)
Về cơ sở vật chất, Trung tâm được UBND phường quan tâm đầu tư, trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ Nhân dân như: máy lấy số thứ tự, màn hình hiển thị, ki-ốt tra cứu thủ tục hành chính, hệ thống camera giám sát, máy tính, máy in, máy Scan, máy photocopy… Đồng thời, phường còn triển khai nhiều tiện ích miễn phí phục vụ cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch như văn phòng phẩm, scan – in – sao chụp tài liệu, nước uống, đồ ăn nhẹ…. và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND phường cũng như thuộc thẩm quyền của các Sở, ngành cấp tỉnh; hỗ trợ, hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình không giấy đối với 25 DVC thiết yếu, bắt đầu áp dụng từ ngày 1/10/2025.
(Đồng chí Vũ Thị Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Trung tâm phục vụ Hành chính công phường phát biểu tại cuộc họp)
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, UBND phường hiện đang triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) thông qua ứng dụng điện tử và mã QR do UBND tỉnh triển khai đối với các trường hợp nhận kết quả trực tiếp tại Trung tâm PVHCC.
(Đoàn khảo sát kiểm tra ghi nhận kết quả tổ chức và hoạt động của Trung tâm phục vụ Hành chính công phường)
Tuy nhiên, hoạt động của Trung tâm vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: một số hồ sơ chưa được số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ; số hồ sơ có khai thác kho dữ liệu cá nhân, tổ chức tỷ lệ chưa cao; do có những trường hợp như người lớn tuổi, các đối tượng khuyết tật chưa có tài khoản ngân hàng hoặc không dùng dịch vụ ngân hàng số nên không thanh toán trực tuyến được…
(Đoàn khảo sát kiểm tra ghi nhận kết quả tổ chức và hoạt động của Trung tâm phục vụ Hành chính công phường)
Phát biểu kết luận buổi khảo sát, đồng chí Phạm Mạnh Cường – Trưởng đoàn khảo sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của Trung tâm trong thời gian qua, đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo trong chuyển đổi số và nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Đồng chí đề nghị Trung tâm tiếp tục rà soát, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế; tăng cường công tác quản lý, giám sát quy trình tiếp nhận – giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm đúng quy định, đúng thời hạn; đồng thời đề xuất thêm các giải pháp sáng tạo nhằm cải thiện chỉ số hài lòng của người dân, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và phục vụ hiệu quả.
(Đoàn khảo sát kiểm tra tình hình thực tế tại Trung tâm)
Hoạt động khảo sát chuyên đề là dịp để HĐND phường Nam Gia Nghĩa nắm bắt thực tiễn, đánh giá chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công, qua đó đề xuất các giải pháp thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương.
Đánh giá - Nhận xét
  • Bản đồ
  • Cải cách hành chính
    Người phát ngôn
    Du lịch Lâm Đồng
    Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2025
    Cuộc thi Tìm hiểu về pháp luật tỉnh Lâm Đồng năm 2025
    XÁC ĐỊNH KHOẢNG CÁCH VỀ NĂNG LỰC SỐ
    CUỘC THI TRỰC TUYẾN TÌM HIỂU PHÁP LUẬT TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2025
    Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng
    Khảo sát dư luận xã hội
    Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    Hotline
    BỘ CHỈ SỐ PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN TTHC, CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG
    Đề án 06
    Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Phòng chống hàng giả
    TTHD vô tuyến điện
    3 điều cần làm 4 điều cần tránh
    Sổ tay Bình dân học vụ
    Người tốt việc tốt
    An toàn giao thông
    Y tế xã Hòa Sơn
    Cổng dịch vụ công Quốc gia
    Cổng thông tin Đắk Lắk
  • Thống kê truy cập
    • Tổng lượt truy cập: 62,124
    • Đang online: 2
    • IP của bạn: 216.73.216.130
  • Theo bạn nội dung cung cấp trên cổng thông tin điện tử như thế nào?